Friday, May 6, 2011

ang pagtatapos ng i love you ipis ipis very much

kabanata 1 AKO ANG SIMULA
kabanta II INUMAN
kabanata iii HAPDI, KIROT at SAKIT
kabanata 4 LAMAY
kabanata 5 Pagbabago
kabanata 6 MAGPAGAMIT
kabanta vii PANLILIGAW
kabanata viii ORGASM
kabanata ix NO IPIS ALLOWED

KABANATA X

SA WAKAS



Tatlong taon na rin siguro ang nakalipas, magmula nuong naganap ang isang pagyayari na tumapos sa masalimuot kong buhay. Opo. Ang iyong abang lingkod na si Lufet, ay nasa Langit na.

Ganito ang nangyari

Mabilis akong nakarating sa kabinet kung saan naruon si Intsikticide. Dahan dahan akong pumasok sa maliit na uwang sa may ilalim ng kabinet. Kagaya pa rin ng dati, madilim pa rin sa loob nito. Pero sa hindi ko malaman na kadahilanan, hindi ko maipaliwanag ang kaba na aking nararamdaman.

“pssssssttt, psssssstt...Insikticide ako ito ..” mabilis  kong isinaysay sa kanya.

Hindi ako maaring magkamali. Nakita kong ngumiti siya nung nakita niyang dumating  ako. Pero ang ipinagtataka ko lang, kung bakit bigla na lang nawala yung ngiting iyon at biglang napalitan ng galit.

“Umalis ka na ditto Lufet.Pls!” wika niya

“pero...bakit?...hindi mo na ba ako mahal?” makulit kong itinanong.

“mahal kita, alam kong alam mo yan. Pero, hindi tayo bagay, hindi tayo para sa isat-isa.Lufet, ayaw na kitang masaktan kasi mas nasasaktan ako!” maiyak iyak niyang isinigaw.

“Minsan, kailangan  natin masaktan para magising tayo sa katotohanan. At ikaw ang gumising sa natutulog kong puso. Nagising na lang ako sa katotohanan na mahal kita at hindi ko kayang iwanan ka.” Tugon ko sa kanya

“ Hindi mo ko naiintindihan eh. Maaari kang mamatay!” sigaw niya

“eh ano? Eh ano kung mamatay ako? Lahat naman darating dun. Basta ang alam ko, Gusto kita makasama, gusto kita yakapin, gusto kita halikan, gusto ko iparamdam sayo ang pagmamahal ko. Kung mamatay man ako dahil sa mga ito.. Wala akong pagsisihan, kasi nagawa ko yung gusto ko.”  Muli kong itnugon.

“Lufet! Natatakot ako.”  Naguguluhan niyang isinagot.

“ako rin. Natatakot. Pero kailangan natin maging matapang. Ayoko maging duwag habang buhay. Kaya nga andito ako. Sasamahan kita. Harapin natin yung mga takot natin.” Dahan dahan akong lumapit kay Intsikticide para yakapin siya.

Bigla na lang, lumiwanag. Nagulat ako. Nasilaw, napapikit. At sa aking pagdilat, hawak hawak na ng isang dambuhalang tao ang mahal ko. Tapos itinapat niya si Intsikticide sa akin. Nagkatinginan kami ni intsikticide. Natakot ako. Pero mas kita ko ang takot sa mata ni Intsikticide. Sabay idiniin ng tao ang kanyang hintuturo sa bahaging itaas ni Intsikticide. Nagsimula na itong maglabas ng kakaibang likido na may nakakamatay na aroma.
Hindi ako makagalaw. Parang may nakahawak sa anim na  mga binti ko.  Sinubukan kong lumipad para pero ang bigat ng katawan ko. Wala na, Wala ng ibang laman ang isip ko kundi ang iligtas siya. Ang masaklap. Wala rin akong magawa.

“lufeeeeeett!! Wag mo na ko intindihin..pabayaan mo na ako. Magsimula ka na lang ulit.Umalis ka na!!”  malakas na sigaw ni Intsikticide habang umiiyak.

Malakas ang  buga ng likido mula kay Intsikticide dahil sa madiin na pagkakapindot dito. Unti-unti akong napaatras. Umikot ang paningin ko gaya ng pagikot ng mundo ko kay Intsikticide.Nahihilo na ako. Pakiramdam ko kusa ng pumipikit ang mga mata ko, nanghihina na rin ang buo kong katawan. Pero bago pa man bumigay ang katawan ko. Nasabi ko pa rin ang mga katagang;

“Mahal kita Intsikticide ko, mahal na mahal parang gasulina.”


(insert  f4 song here)

 Obeybibeybibeybi may beybibeybi  kushangshang mishani,mekeni,mekeni gogojumanji, angkaninamsimpugi........


Mukhang gigil na gigil yung dambuhalang tao. Naubos  niya kasi ang lamang likido ni Intsikticide. Nakita ko pang inaalog niya si Intsikticide bago itinapon sa may basurahan. At yun  na nga.Bumagsak ang katawan ko. napatihaya, at nagsimulang mangisay.

Ngayon, Masaya na ako dito. Ang totoo hindi naman talaga ako namatay.  Buhay ako at kasama ko si Intsikticide, si Manuy at ang mga repipis. Diba’t langit din naming maituturing ang lugar kung saan kasama mo ang mga mahal mo sa buhay. Nagsasaya at nagmamahalan. 

Paano ako nabuhay? Actually hindi ko alam, Sabi ng iba, baka daw sa dami ng luhang nahalo sa nakalalasong likido ni Instikticide,nabawasan ang tindi ng kamandag nito. Sabi naman din ng iba, Yun daw ang tinatawag na himala. Ewan ko! Basta ang alam ko nangyari ang lahat ng ito dahil sa pagibig.

(Insert mutya themesong)
Sana’y pag-ibig na lang
Ang isipin
Nang bawat isa sa mundo
Sana’y pag-ibig na lang
Ang isipin
Sana’y magkatotoo

Sana’y laging magbigayan
Sana’y laging magmahalan

(o tama na! Kumakanta ka na eh! Hindi na nga kita sinita nung kinanta mo yung sa F4. Pati ba nmn ito!)

Nga pala, may goodnews ako. Matapos ang mga pangyayari. Nagpunta siya sa Paris, France. Dun siya nagpaconvert. Ngayon,Hindi na siya si Intsikticide na made in china. Siya na ngayon ay isang click here para malaman ang kasagutan

23 comments:

Jheigzh said...

Hindi tlga ako nag escape read.Super love ko tlaga ang storya! Two thumbs up for this wonderful story! Ikaw na ang expert sa pag-ibig!

Anonymous said...

the end.

the end nba tlga yan?
hehehehe..

coolet eeh..
^_^

-chikaz

Madz said...

haha panalo na naman sa mga banat...

Maya na ulet ang comment,antok pa ko...lol

YOW said...

Sa wakas. Natapos na nga. Haha. joke lang. Ang lalim ni lufet magsalita, dinadaig ako. Haha. Buti pa siyang ipis may sense.

Walang they lived happily ever after? Haha.

Bino said...

at naging air freshener na pala siya. hehehe. happy ending! gusto ko yan! hehehehe

Diamond R said...

may himala pang nangyari at may transformation na naganap.Life is good nga naman basta may pagibig.
hindi ko kinanta yong song kasi di ko alam.Pero marami ang siguradong kinanta yon.

Sey said...

“Minsan, kailangan natin masaktan para magising tayo sa katotohanan". hahahaha ang LUFET!!! hahahaha. Sayang hindi ko nasaksihan ang buong stoya ng pagmamahalan nila, pero ang mahalaga nabuhay silang magkasama at mahal na mahal nila ang isa't isa parang gasolina. hahahahha-Ulit!

oo na, ako na ang kumanta-!!!

Bongga yung pagkaka-convert ah! Akala ko Ipis na rin siya tulag ni Lufet!

khantotantra said...

natotouch na ako sa kwento biglang pakakantahin mo ako while reading ng f4 song!!! adiktus!

sa 9 chapters ng kwento ni lufet, pede mo na tong gawing mini-bok. :D masaya, madrama, nakakatawa. heheh.

sayang tapos na ang series pero hopefully may ibang series kang gagawin :D

Unknown said...

haha.. ang LUFET naman ng pagmamahalan nila. Ang LUFET din ng sumulat at perfect ang mga background music. Pero hindi ko kinanta ayoko nga magmukang tanga. haha..

One of these days pag di na busy babasahin ko ang di ko naabutan sa istorya nila. :)

At talagang pinindot ko ang link sa huli. Tapos humalakhak. hehe..

BON said...

ay may sponsor ang pag iibigang lufet at insiktisayd! hahaha!

na click ko! click click click!

PABLONG PABLING said...

ayos pwede mo na ipalibro ito...

musingan said...

galing ahhh... lufet ng pagkagawa mo.. insecticide and ipis.. galing... gusto ko ang "mansan kailangan nating masaktan para magising sa katotohanan" nice pare...

Akoni said...

ha? hahahha...(pause) hahahaha..(pause ulit) hahahahha..ha? hahaha..ayos ang istorya, natuwa ako, kakaiba..habang pinabasa ko nakikita ko ang ipis, ako at ang baygon insecticide...hahaha..

at sa huli naging Air freshener..lol..ayos!!

kayedee said...

sure k bang tpos n ha? tlgng tinapos n ang istorya dhl b wl ng paghuhugutan? ehhehe.. nxt tym daga naman :)))

Kristeta  (kalokang Pinay) said...

Kaloka! Sige na nga! At muntik na akong mapakanta =)

Anonymous said...

palakpakan mga tigang... "Fin" na ba talaga to ?

AJ Banda said...

it's maybe too late to comment kasi mukhang matagal na yung post na ito.. pero inubos ko ang buong araw ko sa office para basahin ang series na ito! welll recommended!

Walter02 said...

panalo to wala akong masabi!!!wahahahaha ang lupeet mo LUFET!!!hahahahaha

naubos din oras ko sa office kababasa nito hahaha kaaliw...

thanks Marvin sa story, gawa kp hehehe
late na tong comment ko pero ayos lang at least nagcomment parin ako..hehe

sabrina said...

super lab it!!!pinasa ko link sa mga friends ko sa fb kazeh danda talaga!!

Master Guids said...

kulet ng kwento ni lufet. hahahahha. like it...

Anonymous said...

NICE.....a must-read STORY!!!..nakaRELATE akoh...galing galing tlga!!!!

FROM HARDYLAINE NG PEXBALL said...

maganda sya! sinabi ko to sa mga kapwa pex baller ko!

Anonymous said...

Wow super nkarelate aquh dun prang my pgkakasame un story s ngng past ko un nga lng nde tlga ngng kmi at d end.. _yumiko_