Thursday, June 24, 2010

i love you ipis ipis very much

kung sakaling hindi mo pa nababasa ang part 3 eto po ang link

kabanata III: HAPDI, KIROT SAKIT

kabanata IV
LAMAY

Parang isang malungkot na eksena sa pelikula. Kasabay ng pagtulo ng aking luha ay ang pagpatak ng BULTOKACHI sa aking katawan na nagsisilbing parang ulan habang karga ko ang katawan niya at isinisigaw ang kanyang pangalan...(kung hindi mo alam ang meaning ng bultokachi pkigoogle)


DAAALIIIISAAAAAAAAYYY!!!!!

Isa...dalawa...tatlo..Apat na gabi akong walang tulog. Hindi ako pinapatulog ng mga alaalang masasaya. Lalo na at alam kong hindi na yun mauulit pa.Kahit kailan.

Naalala ko pa. Masaya kmi ni dalisay kapag nilalaro namin ang alaga kong si Manuy. Gustong gusto talaga laruin ni dalisay ang alaga ko. Ewan ko ba.Hinahawak hawak, pinipitik pitik, tinatapik tapik. Kaya galit na galit naman si MANuy. Minsan nga nakipaglaro ng peek a boo si Dalisay sa alaga ko. Gulat na gulat si dalisay. Natawa naman ako

Pero ngayon. Wala na si Dalisay. Kahit anong hawak ko, Pitik ko, Tapik ko kay Manuy ayaw nang magalit. Waaaaaaaahhhhhhh... oh no!!!

Balik tayo kay Dalisay bebe mylabs ko. Wala siyang kamag anak dito sa bahay ni Kuya. Kaya ako na ang umangkin sa kanyang walang buhay na katawan. Kahon ng tobleron ang nagsilbing kanyang kabaong para ihatid siya sa kanyang huling hantungan.

Dahil kaunti na lang ang lahing ipis na nakaligtas sa delubyong nangyari. Konti lang din ang nakapunta sa burol ni Dalisay.

PANOT: mga repipis magkape muna kayo

PEKLAT: wow ang sarap nito

SINGHOT: heavy nakakaadik ang sarap,

KULOT: oo ang sarap nga. San mo ba to nakuha panot?

PANOT: Galing sa KAFFE RAZZO yan..pinadeliver ko pa.

AKO: kaya pala ang sarap

KULOT: mga repipis. Samahan niyo ako. Maghanap tayo ng chix dalhin natin dito

PEKLAT: Baliw ka ba? Nakita mo na ngang nagdadalamhati ang repipis nating si lufet . Puro chix pa rin nasa isip mo

KULOT: C-h-I-C-K-s!! As in Sisiw ! tanga! Ilalagay natin sa kabaong maghahanap tayo ng katarungan.

PANOT: ayan kasi . natanga ka tuloy. Hehe

PEKLAT: hehe. Pero masiyado malaki yung sisiw. Tutukain lang tayo nun at kakaining parang bulatete

PANOT: SISIW lang yun.. (nakita niyang lahat nakatingin sa kanya at walang tumatawa.) Lagi na lng ba ganito ang eksena walang tumatawa sa joke ko!!! Grrrrrrrrrrrr..

LUFET: Ano bang ginawa natin para ganituhin tayo ng mga taong iyon....

Porke ba hindi nila gusto ang itsura natin?

Dahil ba sa naiirita sila sa atin?

Whats wrong with those people?

Papatayin nila tayo kasi ayaw nila sa atin? Kasi sa tingin nila nakakatakot tayo? Kasi sa pagkakaalam nila madumi tayo?

Sila lang ba may karapatan mabuhay sa mundo ?

MGA TAONG INA NILA!! MGA TAONG INA NILA LAHAT!!

PEKLAT: lufet, kalamayin mo ang iyong loob at magpakatatag ka.. darating talaga sa buhay natin ang mga ganitong pagsubok na magpapaluha sa atin. Luhang magsisilbing ulan para madiligan ang binhi na na nakatanim sa ating puso. Na balang araw magiging matatag na puno. Puno na nagbubunga ng tagumpay at kaligayahan.

PANOT: psssttt..peklat san mo nakuha yan? (pabulong na itinanong)

PEKLAT: wag kang maingay imbento ko lang yan!!ahihihi. tanga naman yan si lufet maniniwala yan. Hihi

Lumapit ako kay dalisay  habang lumuluha
Ang ganda ganda mo talaga. Bagay na bagay talgaga sayo ang pangalan mo. Alam mo?Kapag tumitingin ako sayo, Naiinlove ako.Paulit ulit. Walang katapusan. Pero ganun talaga eh. May pagkakataong kelangan na natin magpaalam sa mahal natin sa buhay.Adik ka! Nasanay ka na atang iniiwan ako. Tapos hahabulin kita. Pero ngayon iba na. Lalayo ka na at babalik sa langit bilang anghel. Huwag ka mag alala ang pagmamahal ko naman sayo abot hanggang langit

 Salamat at natupad mo ang pangako mo na mamahalin mo ako habang buhay. Ngayong patay ka na sana mahal mo pa rin ako.

Tatlong bagay ang itinuro mo sa akin

Una, tinuro mo sa akin kung gaano kaganda ang mundo at kung gaano kasarap mabuhay dito

Pangalawa, nalaman ko na kapag wala ka, Mali ang unang itinuro mo sa akin

Pangatlo, Mali ako, tama ka.



itutuloy...

kabanata V
kabanata VI
kabanta VII
kabanata VIII 
kabanata IX
kabanata X : ang pagtatapos


 




47 comments:

FerBert said...

baka naman singhaba ng kwento sa biblia tong tungkol sa ipis series mo. huwala lang :D

krn said...

nakss...nakakaffe razzo ang mga ipis... lol

kuhracha said...

3rd base! yahoo!

Anonymous said...

ang totyal naman ng mga ipis.. hehe.. :D
ilang series ba to?? hehe.. ipunin mo kilabz.. ipoproduce natin yan.. howa.. hehe.. :D

kuhracha said...

baket malungkot pa rin? move on na!

Null said...

Taong ina haha! Adik ka talaga! Bagong character na!!! Bilis dali!!!

NoBenta said...

wow, sobrang na-miss ko ang mga ipis!

definella said...

ang sweet nung last part.. yung confession nia kay dalisay.. parang may pinaghugutan ka ng mga salita dun ah.. nakz :)

Donato said...

May hangover pa ng kaffe razzo... Hahaha

Ang tagal nman ng ipiseryeng to... patayin mo na din si Lufet para “they die happily ever after…” HAHAHA!

darklady said...

swak na swak ang kaffe razzo (hang lufet), nag eenglish ang ipis ( super lufet), nag totodo emote din sila ( super mega lufet) at ang writer si kikilabotz ( super mega duper lufet) ^_^

khantotantra said...

wahahaha. maglalagay ng sisiw ng kabaong ni dalisay. :D

ladyinadvance said...

hahahahaha kulit ni ipis...at matalinghaga si peklat lolz!

magaabang sa susunod na kabanata :D

gillboard said...

move on lufet!!! hahaha

ano nga pala ang bultokachi?

glentot said...

Aylavet at the best part ay kaakibat pa ang Kaffe Razzo sa mapagpangap na post na ito... advertisement pala hehehehe

caloy said...

nakikiramay ako sa pagkawala ni dalisay.. :( such a terrible loss..how sad. :(

kikilabotz said...

@ferbert- wahahahaha ewan ko.. baka mahaba ag kwento nito

@karen anne- wahahaha. oo nga eh. bigtime. ^_^

@roanne- wahahaha. nagmaadli to..taong ina natin lahat ^_^

kikilabotz said...

@leng- wahahahaha. kaw b magproproduce? ahehe. salamat..kiss kiss .hehe

@kuhracha- sinabi ko na sayo ang dahilan nito ah? hehe..mwah mwahh

@no benta- namiss k rin nila. mamaya tabi kayo matulog ha? hehe

kikilabotz said...

@ella- oo may pnaghuhugutan nga eh. ahihihh

@ donato- hindi pwede patayin si lufet..wahaha. bida yun eh ..bida..kaffe razzo time

@darklady- cg ikaw na ang bolera. hahaha..salamat...pakiss nga

kikilabotz said...

@khantotantra- wahahaha. uu para maghanap ng katarungan

@ladyinadvance- salamat sa pag aabang

@gillboard- wahahahaha. pkigoogle..^_^

kikilabotz said...

@glentot- wahahahaha. napansin mo din?ahehehe

@caloy- ang drama drama talaga..haha..^_^

Oliver said...

wow, may product placement, ahha. asan na ung next part?!??!?! =p

Lee said...

ayuf, my bago nanaman akong natutunan sayo,dagdag sa bokabularyo ko "bultokachi" ayuf ka talaga marvs.

pwede palang maging anghel ang ipis? anghel na ipis, wag sana ko bigyan ng anghel dela ipis,takot ako sa ipis e nyahaha.

naka libre nanaman ng ads ang kafe razzo, curious tuloy ako sa cafe razzo nayan,mapuntahan paguwi ko,samahan moko pagsugod marvs bitbitin natin si glentot.

wag kang pitik ng pitik kay manuy ikaw din mamaya mapalakas pitik mo tumalsik yan bwahaha

Joyo said...

yung totoo pinapalaro mo sa ipis alaga mo? (ninja) buti di ngrereklamo alaga mo haha1

kuhracha said...

hiyeeeeeeeeeess! ang gara ng bahay. parang bagong linis. oha oha... poging pogi parang ung may ari! hahaha.

bonistation said...

ipisiology! ?! hehe tsaka ipis hero kaba kikilabotz!

Kosa said...

gumaganun? hahaha

PABLONG PABLING said...

hindi pa rin naka move on sa kaffe razzo.

nga pala - galing mo sumulat. bilib ako. . . keep it up balang araw magkakaroon ka ng sariling published book.

Yj said...

alam ko kung bakit gustong gustong nilalaro ni Dalisay ang manuy mo.... kasi namimiss na niya yung sa kanya... dati siyang meron niyan hahahahaha

jabeekyut said...

ano ba ending nyan?..mabubuhay c dalisay?..ehehehe...hula lan..

music video q vinshy ha..harhar

Anonymous said...

puro ipis at eb ang inaatupag mo kya d mo mgawa assignment mo! tsk! pswy k tlgang bata ka oh oh!
haizzt haizzt pslamat ka tlga ay ay! lolz.. hamishu tu! hmp! lolz

Anonymous said...

bro,narating ko na rin ang kuta mo.

back read muna.nakatutok na ang lahat sa latest,wala pa akong idea nung simula.

magandang araw!

Jam said...

Ipis...puro na lng ipiss....wala bang ibang hayop ahas meron? hahaha! ahasan nmn pra maganda..condolence na lang kay lufet pakisabi whahaha! hoy....miss u!

Kaye said...

ayoko pa naman ng ipis pero dahil sa kwento mo, napapaisip ako kung magugustuhan ko na sila. not! hahaa!

ang kulet mo talagang bata ka!

Tsang Buruka. said...

.. AHE SALAMAT PO ^^

Ayie Marcos said...

Ang ganda. Promise. Napakalapit sa puso ng mga kataga. Talagang pinag isipan. Naantig ako, promise.

Hahahah!

Pero true, maganda sya.

kikilabotz said...

@oli- next part ay binubuo pa sa aking maliit na isipan

@lee- cg cg uwi ka na samahan k namin ni glentot sa kaffe razzo..ahem ahem ahem..libre? wahahaha

@joyo- he!! hnd ka nagbabasa ng storya..wahahahaha... napagiwanan k na ng most romantc love stoy ng taon. ahaha

kikilabotz said...

@kuhracha- wahahahaha. salamat ^_^

@bonni- hnd nmn ako ipis hero..hekhek

@kosa- hahaha. gumaganyan..^_^

kikilabotz said...

pabs- haha. oo sobrang sarap dun eh. wahahaha

@yj- wahahahaha. naku ganun ba? natawa ako dun ha?

@mishy- music video..wahahaha. nagppraktis na po

kikilabotz said...

kayedee- saka na yung assignments ko ha? bwahahaha

duking- ano? wahahaha.. cg cg.. isang kwentong trip lang nmn toh. wag maxado seryosohin ok? hehe

jam- wahahahaha. paapusin mo nmn ako sa kwento ko,,haha, mwah

kikilabotz said...

ate kaye- wahahaha.. its ok lan.salamat pala sa warm warm welcome

robootiki- samat saan?


ayie- wahahahaha. kunwari k pa ate ayie. hnd mo nmn binasa eh. haha

Unni-gl4ze^_^ said...

grabe hirit peklat ah hehehhe,,galing galing hehe..
feel n feel ko yung dalamhati ni lufet sa pagkawala ni dalisay haysss...
nabitin ako saglit,,kelan ba matatpos ang ipis series mo.?lols~

Sows said...

natuwa naman ako sa mga kwento mo. prang c hamster ka lng.

hehe.
:p

kikilabotz said...

@unnie- walang katapusan.. wahaha. joke..ang totoo hindi ko rin alam eh..wahaha

@sows- salamat sa pagdalaw sa aking mu ntik blog..salamat dinsa pagkumpara sa akin kay hamster..

kikilabotz said...

@unnie- walang katapusan.. wahaha. joke..ang totoo hindi ko rin alam eh..wahaha

@sows- salamat sa pagdalaw sa aking mu ntik blog..salamat dinsa pagkumpara sa akin kay hamster..

pusangkalye said...

ang walang kamatayang ipis series---at totyal tong mga to ha....sa kaffe razzo pa talaga umorder ng kakapehin nila. haha. ang galing sumegway ng plug.....

Anonymous said...

o sige magpaparamdam ako pag uuwi nako dyan, langya pag sa librehan ang bibilis nyo mwehehe.
magpaparamdam ako,hihilahin ko mga paa nyong dalwa one night bago ko umwi awoooooo!
naiinlab na tuloy ako sa mga ipis,parang nek tayms ayaw ko na silang tapakan at ispreyan tuloy,magha hire nalang ako ng pest control nyahaha.
~lee

kikilabotz said...

@ pusang kalye- wahahaha. loyal ako kay sir chinggoy eh. wahahaha

@ lee - isasaaved ko tong comment mo. wahahahahaha. salmat.mwah mwahh. excited n ko s libre mo..hehe