Saturday, July 9, 2011

gusto mo kumita ng maraming pera

Part time na trabaho ba ang  hanap mo? o gusto mo ng extra income?  hehe. Kung ganun wag ka ng mag alala.Si kikilabotz nang bahala sayo. hehe. Kung tutuusin naman madali lang kumita ng pera kung gagamitin lang natin ang ating imagination.So eto yung mga examples



1. Wishing well Hunter -  Kung gusto mo kumita ng pera, bakit hindi mo subukan maging Wishing well Hunter? hindi mahirap ang trabahong ito. Ang kailangan mo lang gawin ay magkaroon ng konting pasensiya at tiyaga. Tuwing sasapit ang ala una ng madaling araw,Para wala masyadong tao, punta ka sa pinakamalapit na park. pwedeng QC circle o kaya MOA  pwede din sa trinoma  basta kahit saan na merong wishing well. tapos pulutin mo mga baryang tinapon dito. Tapos after a month balik ka ulit,  tignan mo marami nanamang mga coins. para lang puno na palaging namumunga. lipat lipat ka lang ng well everyday at sigurado in no time yayaman kang bigla

2. PUJ Passenger Conductor- Hindi ganun kadali ang trabahong ito. Kailangn mo dito ay diskarte at mabilis na mga kamay. Kapag sasakay ka ng jeep, dun ka pumwesto sa likod ng driver. Maraming may ayaw sa puwesto na ito kasi ikaw lagi ang magiging taga abot ng bayad. Hindi nila alam na ang pwesto na iyon ang pinakasafe na lugar kapag sumasakay ka ng jeep (totoo ito, its a fact). bukod pa dun, kung mabilis lang iyong kamay at magaling ka makiramdam, kapag inaabot sayo ang bayad  bawasan mo na ng piso. Kailangan lang talaga mabilis ang kamay mo. kapag nagreklamo ang driver mag maang maangan lang. yung parang wala kang naririnig. Hayaan momag away yung driver at yung nagbayad. Who cares???

3. Tage benta ng blade sa mga emo-  Actually, hindi ko pa ito nasusubukan. Pero sa dumaraming populasyon ng mga Emo ngayon. malay natin diba? baka biglang magboom yung bussiness. Kung sakaling ito ang napili niyong bussiness sana magkaroon kayo ng konting konsiderasyon.  Wag na wag magbebenta ng kinakalawang na blade, baka matetano kaag naglaslas mga emo. kawawa naman db?


Itong tatlo na lang muna. baka sobrang yumaman na kayo. Sana kahit papaano eh nakatulong ako. ^_^


 

20 comments:

Anonymous said...

hehehe, masubukan nga ung pagbebenta ng blade

LordCM said...

ako pala ung anonymous :D

Sendo said...

haha...gusto ko ung wishing well hunter, kaso isa lang ata wishing well rito samin.

Akoni said...

ung number 2 nagawa ko na yan nung nag-aaral pa ako...sa likod ako ng driver naupo, para pagdating sa school namin, halos lahat bababa, kaya sa akin lahat iaabot, so dahil mabait ako, hati kami ng driver..LOL

Christian Esperar said...

Hahaha.....Nakakatawa naman mga tips mo. Pero I think #1 is effective para magkaroon ng income kaso nga lang masama yan hahaha.

Diamond R said...

makahanap nga ng wishing well. daming barya ito.

Bino said...

gusto ko'ng magbenta ng blade. kasi madaming emo wahahahha

Anonymous said...

ang hirap naman ng choices.. wala bang ibang choices?? hehe

The Backpack Man said...

ayos ung tips mo pero ewan kung subukan ko o hindi hehehhhe

khantotantra said...

naisip ko na yang nasa dulo ng jeepney para mangnenok ng coin pero nakakakonsensya. hahaha

Lady_Myx said...

kala ko humiga sa skyway para maging humps. :P

Anonymous said...

dun nalang akosa tagabenta ng blade... hahaha

L.Torres, RN said...

haha... isa lang ang alam kong wishing well dito samin.. (:

sa hospital pa... hehe. :P

Unknown said...

haha.. addik ka.. pati mga emo dinamay mo. parang kaya ko yang wishing well na yan ah? akin na ang trinoma ah? sa moa ka na lang. hehe.. :)

-=K=- said...

Psssst, samahan moko. Punta tayong trinoma at mamulot ng barya! Heheheh! Wala ka na namang magawang matino! LOL :p

Anonymous said...

ANg kulet nitong post na ito.. ehehehe.. Playing safe na tayo dun sa tip number one. :)

glentot said...

Maganda ring pagkakitaan ang pagbebenta ng wig na yari sa nalagas na pubic hair.

MD said...

hehe.. malakas ang bentahan sigurado ng blade... magandang ideya. kaw na!

Ungaz said...

langya ka kiki...tnulungan mo pa pakamatay mga emo.pwede namang katawan mo nalang ibenta mo...puhunan mo lang matibay na sikmura laki pa ng tubo.hahahahahaha!!!!

kae said...

pinagtripan mo naman ako. huhu. okhey, if it is just for fun, here's my answer: broccoli ako! kci rich in calcium. kakainin ako ng mga taong lactose intolerant. (;