Thursday, May 20, 2010

paraparaan

focus on what you have
and use it as your advantage....



kanina nakita ko ang kapatid ko  na nagfafacebook..

Ako: may2  magtimpla ka nga ng juice

may2: busy ako. nagtatanim pa ako sa farmville

ako: timpla ka na baka nauuhaw na sina mama at papa

may2: hindi yan, magsasabi yun kapag nauhaw...

ako: may2, ginagalit mo ko eh.. dapat may iparamdam mo kina mama at papa na may bunso silang anak na marunong maglambing at hindi yung pafacebook facebook lang jan!

Magulang natin sila at dapat alagaan natin sila

may2: iiiiiiihhhhhhhhhhh

ako: tumayo ka na jan dali at lambingin mo na sila

at simula nun ako na ang nagfacebook ng happily ever after

81 comments:

chingoy, the great chef wannabe said...

yan ang ayaw ko sa pagiging bunso... hmp!

isa ka rin palang nagpapanggap na mabuting anak, pero masamang kapatid! hahahhaha

BWAHAHAHAHHAHA


nice pic! parang kasali sa Holy Wk

2ngaw said...

Hehehe :D Palagay ko may kasunod na kwento to eh..."Kuya, binuhusan ng juice" lolzz

A-del-Valle said...

hahahahahaha ganon at ganon din eh dapat ikaw nalang nagtimpla non umayos ka hahaha

kuhracha said...

kapatid, isa kang salbaheng kuya. kung ako si maymay ssagutin kita.. "bakit hindi ikaw magtimpla, anak ka rin naman nila." salbahe din ako eh. ahahaha.

Sendo said...

sana may kapatid rin ako para mauto ko siya ng ganyan haha

kikilabotz said...

@chingoy- bunso ka kuya chinggoy? wahahah. hnd halata. ahahaha. joke

@Lord Cm- wahaha. kung magkakaganun? mayroon pang part 3 un. bunso hinagis patiwarik

@poy- para paraan yan kuya.haha

kikilabotz said...

@kuhracha- wahahahaha. xempre dapat tinatakot mo muna..para sumunod. ahaha

@sendo- uhmm hingi k sa mommy mo at sa daddy mo dali..ahaha

akhet said...

hahaha...yan ang mabuting kuya...
nakakatawa naman..
nangonsensya pa talaga sa bunso..

Jag said...

Wahahaha ang galing mong mang uto pre wahahaha...

kung ako si may2 sasagutin kitang "ikaw ang nakaisip na itimpla sila ng juice kaya ikaw gumawa" ahahahah

JOke lng pre hehehe...

gillboard said...

buti na lang wala ako kapatid, wala ako kahati sa facebook... hehehe

A-del-Valle said...

wala magawa kapatid mo eh pano bunso eh hahaha ako always happy sa facebook walang kaagaw at walang mang uuto sakin hahaha

kikilabotz said...

@akhet- hehe. xempre dapat khit ganito ako. may naturo naman ako sa kanya n mgndang asal db?

@jag- hahahaha..sorry hnd ikaw si may2 eh. hehe

@gillboard- ayy....sayang masaya p nmn magkaroon ng kapatid

@poy-minsan mas masayang may kaagaw. hehe

glentot said...

Haha malanta sana mga pananim mo...

BatangGala said...

wahahaha:)) matesting nga din to minsan, somehow may advantage rin ang pagiging mas matanda e.haha:))

Choknat said...

mang aagaw oh! siguro ngingit na ngitngit kapatid mo. haha

ang galing ng word verification, "bulst" daw.

definella said...

aztig.. kaya pla todo drama eh, magpepeysbuk din.. ahaha

ikaw na man ang magtatanim nuh?
=))

Jam said...

Daya tlaga! kita mo to pwede nmng syang magtimpla ng juice teka nga maisumbong kita sa kapatid mo..hahaha! iba klase ka "KUYA"...ingat.

kikilabotz said...

@glentot- hnd na ako nagfafarmville nagmamafia wars lang ako.hehe

@definella- dami kaya advantage. hahahaha..cge testing mo dali

@choknat- bulst? hahaha. lagi nmn mgnda yung word verification eh

kikilabotz said...

@batangala-wahahaha uu dami advantage..

@jam- mana ako sa jam. haha

darklady said...

isa kang magandang halimbawa para sa mga tulad nating may kapatid pang bunso.hehehe.makakapulot talaga ako sayo ng aral. ^_^ minsan ginagawa ko din yan sa kapatid ko kaso matigas sya e. ako tuloy napapagalitan ng mom ko.hehe

aninipot said...

waah! ang sama... ako di ko man lang mauto ang mga kapatid ko..

may time din na ikaw naman ang uutuin ng kaptid mo... gantihan lang tsong..hahaha

gaiLie said...

ayuz! mautak si kuya! :)

kikilabotz said...

@darklady- konting practice pa at matututunan mo rin yun dark. ahahaha

@annipot- wahahaahaha. hnd nila kaya utuin ako. wahahaha

kikilabotz said...

@gailie- ay xempre naman. hehe

Donato said...

isa kang ulirang kapatid... ang dapat sau ginagawan ng monumento... hehehe.
pero alam mo parekoy isa kang pinagpala... kc sa amin, hinding hindi nauutusan ang bunso... FAVORITE kc...

NoBenta said...

ang lufet mo kuya. magaya nga ang style na yan sa misis ko.

Ayie Marcos said...

Yan ang nakakainis sa mga kuya. Pareho ng mga magulang. hehe

KESO said...

madadaya tlga yang mga kuya palaging inuuto ang mga bunso! roaaar! haha

kikilabotz said...

@donato- wahahaha. sa amin nauutusan ..hahaha.swerte talga

@no benta- wahahaha. patay ka!! yari k sa misis m nyan

@ayie- wahahaha.. bunso k rin ate ayie?

kikilabotz said...

@keso--raaarr ka jan..harhar..mwah mwah

krn said...

gawain ko rin yan eh, kahit ako yung bunso. hahah, astig profile pic natin ah, parang batang bata ka pa dyan. lol

Anonymous said...

waaaa bkt super late nako :( sori naman mahlabz ehehe

hang sama mo namang kuya marvz!! hnd moko gayahin super nice na ate eheheh..

Pordoy Palaboy said...

pag-palain ka sana na Papa Jesus...

buti nlng hindi ako bunso, at ako ang taga-utos...bwahahaha

kikilabotz said...

@karen- wahahaha. batang bata p namn ako eh. hehe. salamt..

@kayedee- wala na lagi k na ng late ..huhuh... i hate yu na..sumama ka na sa top ten hottest blogger mo lalo na kay number 1..nagseselos ako sa knya..hehe

@ghienox- bwhahahaha. pareho tayong taga utos.hehe

Lav said...

haha. facebook addict. :P

Anonymous said...

hahahahahahaha ang kuleeettt nako hindi ko pa naman maganyan mga kapatid ko kahit ako mas matanda huhuhu!

Unknown said...

Astig! Though this is my first time here, sobrang natawa ako sa entry, haha. Ang kulit.

At mas makulit ang video. I will surely comeback. For now, I'll save your link on my page. I hope you can do the same with mine.

Cheers to more funny posts!

kikilabotz said...

@lav-hehe..pasalamat k mgnda ka

@meg- wahahahaha. kulang k kasi sa diskarte..hehehe

@ely- cg ittry ko..joke.. cg add kita s link ko

krykie said...

ahaha :D
bad!
dapat ikaw naman ang maglambing sa kapatid mo lol :)

ladyinadvance said...

hahahaha salbaheng kapatid pero hanga ako sau ha maparaan ka, ginamit mo nga lang parents mo...hihihihihihi.....

kcatwoman said...

hahaha, akala ko concerned ka talaga sa magulang mo. hayyy grabe natawa ako sa happily ever after

Flor
kcatwoman
ldspinay
Bookneneng

mr.nightcrawler said...

hahaha.. talagang nangonsensya ka pa ha? bad ka! di mo gayahin yung ate ko, parang may rugby sa puwet dahil hindi makaalis sa harapan ng computer! nyahaha.

harliikhate said...

bunso din ako hahaha pero ako batas jajaja bad ka marvsz hahhaha natawa ako dito hahahha galing !

kikilabotz said...

@kryk- nilalambing ko ayaw namn eh. hahaha

@ladyinadvance- xempre naman..dapat talga maparaan. ahahaha

@kcatwoman- gusto mo matawa ulit? hppily ever after happily ever efter. hahah

kikilabotz said...

@mr. nightcrawler- buhusan mo ng tubig..yung kumukulo..aalis yun. walang rugby rugby..

@harlii--wahhhh. ang tagal mong nwala ah? musta?

Katerina Bianca said...

hi. thanks for dropping by. amateur lang ako in terms of the photos. you have a cool blog. keep it up!

The Reviewer said...

kulet sa bait. masasabunutan ka rin ni may2x in the future hehe

Anonymous said...

waaahh adik ka marvz!
xge sasama na aq sa knya! ahahhaha

Yj said...

malas mo lang kung ako naging kapatid mo.... nyahahahahaa

FerBert said...

bumili ka ng router para di mo na agawan ang kapatid mo. :P

Yin said...

Marvin, amin na nga yung tuwalya ko.. Dali, ayoko naghihintay..

Hahaha..

kikilabotz said...

@bianca- o nga po. perongagndahan ako eh..

@reviewr- ayoko nga magpasabunot..sasabunutan ko rin xa..haha

@kayedee- cg magsama na kayo..iwan nyu n ko.huhu

kikilabotz said...

@yj- swerte ko hnd. ahahaha. apir

@ferbert- wala akong pera eh.xa n lng para hnd ko n sy agawan


@yin-wahahahaha..master ikaw b yan?

len said...

bestfriend, natawa ako, may pangaral kapang nalalaman ha? ikaw lang pala mag fefacebook! bwahahahahaha ka talaga!!!

best musta na?!? :-)

kikilabotz said...

@len- xempre nmn kaya nga paraparaan eh. ahahaha. :D..

ok lng ako bestfren..uyy pagaling ka..nagaalala ako sayo bestfriend ko

kosa said...

haha.. nice idea!

Pinoy Adventurista said...

wahahaha!!!

-Mervs
http://mymervin.blogspot.com

master said...

iba ang styel mo kuya ha... may pagka concerned ang dating pero may hidden agenda.ahihii

gege said...

TAMA!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

haha!
parehas pala tayo ng TAKTIKA!

haha!

by the way HIGH WAY!


WOOOOOoOOOOooOOOooOOOoaaah?!
nafeel mo kung gano ako nagulat sa video o MTV ng cover mong realize?
ahahahahahahahahahahahahha!

PERO NATUWA AKO!

naks! MAY FUTURE OH!

^ - ^

den said...

hahaha natawa ako.... ang kulit... tae..

kikilabotz said...

@kosa- salamat kosa

@mervin- wehehehe. salamat sa link

@master- salamat sa pagdaaw .uu kelangan para paraan.haha

@gege- wahahahah..late k na sa blita tagal m kasing nawala eh

@den- umeepal k nnmn ah? haha

len said...

hello best, ok nako, hindi lang ako makapag update agad.. musta naman?

salamat naman sa alala best!! :-)

kikilabotz said...

@len- uhmm super happy kasi alam kong ok na ang bestfren ko..apir

len said...

apir best! :-)

eloiski said...

anakngtokwa.
relate na relate ako dito.
ako kasi ang panganay.

eh ano kasi hindi ako makasunod. yoville ng yoville ang kapatid ko. nakakainis. hakhak.

tapos ayun kinonsensya ko ng bonggang bongga. basta may sinabi akong kaadikan na ewan. ayun nafall siya.

ako na rin ang reyna! hakhak!

Arvin U. de la Peña said...

haha..naisahan mo pala ang bunso mo na kapatid..

Anonymous said...

haha! ganyan din ung bunso namin eh. utusan. wawa naman.. tsk tsk..

kikilabotz said...

@eloisky- wahahaha. gaya gaya ka ah? hmmpp. joke.. diskarte lang talga dapat db?

@arvin- xempre naman..

@chikletz- kawawa nga eh. minsan nga naawa n rin ako sa mga pinag gagawa gawa ko eh

Emmaleigh said...

BULLY! lol! yahoo para sa mga panganay lol!

kikilabotz said...

hnd nama ako panganay eh.. pang gitna ako..hehe

Lee said...

hahahahahahaha langya ka talaga, muntik ko ng maibuga tong iniinom kong kape hahahahaha.
salamat sa welcome,at
unang silip ko sa bahay mo after loooong time e mukhang mababalagoong akong bumili ng bagong laptop, e pano muntik ko pang mabugahan ng kape tong laptop ko hahahahaha.

Vajarl said...

Kuyang kuya ang dating! Ganyan ganyan mga pinsan ko nung bata pa ako eh. Haha.

Pwede makigulo PhOwhZ? Haha. Kunware mahiyain ako. :)

Vajarl po, tagapagligtas ng mga inaapi. Pero mahilig den pong mang api. :p

kikilabotz said...

@ lee- hahaha. ganun? mapapagastos ka pa b? xensa nmn..hahaha. namiss kita.. tagal tagal mong nawala..

@vajarl- salamat at napadaan ka rin dito. hehe.. wala naman inaapi sa blog ko.hehe.

pusangkalye said...

deceitful na kapatid. akala ko pa naman kuyang full of wisdom. hehe

caloy said...

ang sama ng ugali. whahahaha

PABLONG PABLING said...

kaya naman pala..

napadaan lang dito at napa follow.

nice voice parekoy- u sounds like boyce avenue

Goryo said...

Parang oro-can lang.. ang plastic na walaaaaastic... ahihihi

kikilabotz said...

pusang kalye- ahaha. teknik yan..hehe

@caloy- uu. kyut nmn

@pabs- tnx.hehe

kikilabotz said...

@goryo- ahahahaha. hmmmp

missbroken said...

ahahaha... adik din pala.... walang hiya kang bata ka.. papaluin kita jan...

napadaan na rin sawakas...

kikilabotz said...

@missbroken- hmmmpp dadaan n nga lang papaluin pa ako. huhuhu