Sunday, March 6, 2011

i finger mo till death


Meron akong kwento. Ito ay kwento ng dalawang finger na nagmamahalan.



Panahong hindi pa uso ang nail polish at usong uso pa ang larong sawsaw suka. Merong isang poging finger ang nainlove.





Inlove siya sa isang babaeng finger na walang katulad sa kagandahan at kabaitan.






Wala ng patumpik tumpik pa. Umakyat  na ng ligaw itong poging finger na ito. 



Sinagot naman ng dalaga agad ang binatang finger  at nangakong magmamahalan habang buhay


Mabilis kumalat ang balita. Na kahit masaya naman ang dalawa , Meron pa ring nagsilbing mga kontrabida ^_^











Pero hindi naging ganun kadali ang lahat.  Para mapatunayan niya ang pagmamahal niya sa dalaga dapat muna niyang lagpasan ang mga impaktong fingers na  punong puno ng kalyo na  nagsisilbing  tagapagbantay ng dalaga


Kung pisikal na lakas lang ang pag uusapan. Hindi kinaya ng ating poging bida ang limang tagapagbantay ng dalaga





Nung panahong hindi na niya maigalaw ang kanyang katawan dahil sa bugbog at mga sugat.  Bumalik sa alaala niya ang mga masasayang memories nilang dalawa.





Ang mga masasayang alaalang ito ang nagbigay sa kanya ulit ng lakas. Kaya muli siyang tumayo at nagpakatigas (upss wag bastos!!)

 Naisip niya, Kung sumuko siya, Parang siya na rin ang nagpatunay na hindi talga siya karapat dapat sa dalaga. Nakita ng mga tagapagbantay ng dalaga ang sinsiridad ng binata kaya maluwag na nilang tinanggap ito.At bumalik na sa dati nilang anyo




OK ok! kaya naging pito yan kasi may nagcombine jan! ayoko na magexplain. hahahaha



At sa huli nagkatuluyan din ang dalawa. And they live happily ever after


moral lesson


Ingatan mo ang finger mo, Kasi hindi mo alam kung sino sino pwede mapasaya niyan



ang mga pictures ay hiniram lamang sa google image ^_^






45 comments:

bulakbolero.sg said...

lol. nga naman...

Jag said...

Hahaha ang kyut ng story...ikaw na ang creative hahaha...

Nakakapagpaligaya talaga ang finger LOL...

Madz said...

ang kyut naman ng love story nila...effort pati sa paghahanap ng pics :))

Anonymous said...

So true and moral ng story.. hehehe.. :) Hangkyut ng mga drawings.. ILIKE!

P.S.
Sa isang bwan na pananatili ko dyan sa Manila, hindi talaga tayo nagkita. Sayang. :(

SkippyHeart said...

hahaha! kakatuwa na love story! Cute ng mga finger images!

EngrMoks said...

hahaha ang cool ng istorya lalo na yung mga picture...
Gusto ko pare yung last message mo...hehe

len said...

haha, ang daming karakter na finger, hang cute!! :-)

Diamond R said...

ang cute ng mga drawing sa finger talaga.

pwedi.

salbehe said...

Mabait ako sa finger, karelasyon ko sila ngayon. Gusto ko ngang palitan ang status ko ng "In a relationship with my fingers."

Anonymous said...

hahah oo nga ano.. dapat di na magpapaputok sa new year para maiwasan ang pagkalagas ng finger.. wahehhe

musingan said...

ang cute naman ng post mo... nice talaga....

Marlo said...

sobrang aliw ng mga picture! HAHAHA

Anonymous said...

cutey-cutey ng mga finger.. hehe!

kuhracha said...

pinggeran naaaaa!

Klet Makulet said...

tomo! i love my finger as much as you do hahaha syempre di ako madadaliang magtype sa internet at mapuntahan ang site mo kung wala ang mga fingers ko na ito... that's why i'm happy hekhek

Bino said...

tama nga naman. hindi mo alam kung sinong finger ang nararapat sa yo. galing! dapat meron world finger day eh hehehe

The Gasoline Dude™ said...

Whatta very inspirational post. At me moral lesson pa sa huli. Wholesome, impernes. LOL!

khantotantra said...

hang kyot ng story at pics.

hehehe, ingatan talaga ang finger kasi madaming mapapaligaya niyan. lol :p

BON said...

aww naaliw ako sa mga finger nayan! ^^

Carmela Gimenez said...

bwahahahah palong palo!

Kamila said...

lol sa last message.. hindi naman green na green eh..hahahhaha :)

-=K=- said...

Na-scared naman ako sa finger na may mata at bibig. Hahhaha.

In fairness, napakalalim at napakadakila ng napulot kong aral sa kwento mo. Pwede ko bang mahiram ang finger mo? Nalulungkot kase ko, Hahahahhaah!

Pangiliti lang... :) Kaw talaga, kung anu ano na naman asa isip mo! TSK.

Xprosaic said...

Ang kulet lang ng mga pix! hehehheheheh... UU nga naman tama ka sa moral lesson mo... kasi naman di mo alam kung kanino mo pwedeng gamitin yan para mamfinger... aw, ano yun!?...lol

gillboard said...

awwww. kulang ng mga ganitong post ang blogosperyo ngayon. ang ganda ng kwento at mga litrato. lalo na yung pang-anim. hangsweet lang.

Lhuloy said...

huaaawwwwww!!!!
amazing!!!!
very artistic!!!!!!
bravo=bravo!
ole-ole!
jejejejeje...

Unknown said...

nagustuhan ko ang moral lesson. haha.. pati na rin ang kwento. :) thanks sa pag follow sa akin. i followed you back :)

iya_khin said...

ang cute naman ng mga finger pics!! natatingin tuloy ako sa fingers ko at napaisip,marami na silang pinasaya! hahaha oops wag bastos!lol

Kristeta  (kalokang Pinay) said...

Hahaha! Ang cute naman =)
At dahil mababaw ako, I think your story & pics just made my day ;)

Sey said...

nabaliw ako sa moral lesson ng post mo. ang cutie ng mga fingers.

salamat sa pag-follow :)

Unknown said...

thanks sa comment mo sa latest post ko. ako din i love following filipino blogs. dati kasi nauna ko nakita ang mga blogs abroad, pero now dumadami na ang pina-follow ko na filipino bloggers. including you. I didn't just follow you because you followed me first pero talagang naaliw ako dito sa blog mo. I also enjoy being connected to good filipino bloggers, feeling ko nagkakaroon ako ng bagong tropa.

btw, i have another post reserved for my favorite filipino bloggers. it will be published during weekend i guess. the third part.I strongly recommend you check it out. ok?

anyway keep us entertained. I can't wait to be amused by you again. :)

missbroken said...

hang cute... *clap-clap*.. hang galing din ng kwento.. wow.. ^_^..

Irish Fleur said...

ang cute naman haha tapos may story pa :D

Rico De Buco said...

Ingatan mo ang finger mo, Kasi hindi mo alam kung sino sino pwede mapasaya niyan
- hahahha panalo to!!!

tol ang cute ng mga pics at ng story hehhee astig!!!

donnaguerrero said...

Following you now! :)

TAMBAY said...

finger story.. ang ganda naman sir.. ang cute ng mga daliri, pero ung may kalyo.. nakaktakot hahaha

kayedee said...

ahahhaha!!! kyut ng mga fingers!

Arvin U. de la Peña said...

hanep na istorya..hinugot mula sa daliri ang mga larawan..

Sendo said...

drama much! ang kyut ng mga daliring yan, superstars.!

Unni said...

wento mo bat naging pito lols~~~
ikaw na ang may pic story ngaun,,
enferness ang cute...
moral lesson:uu iingatan ko ang aking fingers habang wala pa akong asawa (ulit) hahahaa

Unknown said...

kikilabotz i featured you in my blog. baka kasi makalimutan mo ako dalawin dun kaya sinasabihan na kita sayang naman kung hindi mo mababasa. thanks. :)

Jam said...

Okey gets ko na.....

MiDniGHt DriVer said...

wahahahahahahahahahahahahaha

glentot said...

Hahaha dahil jan ikaw na si Ping...


Ping Guerrero...

Unknown said...

pare koy, gusto ko lang ipaalam sau na I gave you an award. check mo na lang http://janemayen.blogspot.com/2011/03/seven-facts-about-me-and-stylish.html

salamat.

Aiza said...

nakakatawa naman! Ang cute ng mga fingers. :)